3 Bí quyết thư giãn cho bà bầu trong suốt 9 tháng mang thai

0
43

Trong 9 tháng mang thai, các bà bầu thường cảm thấy căng thẳng và khó chịu do nội tiết tố thay đổi. Do đó việc áp dụng những phương pháp thư giãn như làm đẹp da cho bà bầu, nghe nhạc hay tham gia các hoạt động nhẹ nhàng sẽ giúp các bà bẫu cảm thấy dễ chịu. Hãy tham khảo những bí quyết sau đây để có khoảng thời gian thai kỳ hành phúc các mẹ nhé!

1/ Tự mát-xa

3 Bí quyết thư giãn cho bà bầu trong suốt 9 tháng mang thai -1

Mẹ bầu hãy tự Mát-xa cho bản thân

Mát-xa có thể mang lại những tác động vô cùng mạnh mẽ, vậy nên việc bạn dành thời gian để xoa bóp cho cơ thể sẽ giúp bạn thoải mái và thư giãn, đồng thời giúp máu huyết lưu thông và điều này rất tốt cho thai nhi. Hãy chọn mua dầu mát-xa không có mùi và càng tự nhiên càng tốt. Bạn có thể chọn dầu vừng, hạnh nhân hay dầu dừa. Mát-xa toàn thân trước khi tắm sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, thư giãn và giúp ngăn ngừa vết rạn da. Ngoài ra, việc tự mát-xa còn là một trong những cách chăm sóc da cho bà bầu hiệu quả mà vô cùng đơn giản.

2/ Ngồi thiền

Thiền rất có lợi cho mẹ và bé. Cơ thể cũng như tâm trí của bạn rất cần được thư giãn. Hãy nhớ rằng một cơ thể khỏe mạnh và cân bằng là một cơ thể được thư giãn hoàn toàn. Khi mang thai, cơ thể bạn và cả thai nhi thay đổi, phát triển mỗi ngày. Vậy nên, việc giữ gìn sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn là điều rất quan trọng.

3 Bí quyết thư giãn cho bà bầu trong suốt 9 tháng mang thai - 4

Dành thời gian để ngồi thiền

Thiền cũng sẽ giúp bạn thoải mái, hạnh phúc, khỏe mạnh và cũng sẽ cải thiện giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, thiền còn có thể giúp bé con trong bụng bạn được thư giãn và phát triển khỏe mạnh. Có rất nhiều sách và băng hướng dẫn thiền. Tuy nhiên, bạn không cần phải đọc sách hay được hướng dẫn cụ thể để thiền. Đơn giản, bạn chỉ cần sắp xếp thời gian yên tĩnh, khoảng 20 phút, ngồi trong một tư thế thoải mái rồi tập trung hít vào và thở ra. Đừng để đầu óc suy nghĩ quá nhiều, hãy thư giãn và tiếp tục tập trung vào hơi thở của bạn.

3/ Ngâm mình trong bồn tắm

Vào cuối ngày, hãy dành thời gian để ngâm mình trong bồn nước ấm. Bạn có thể thắp nến, nghe nhạc nhẹ, đọc một cuốn sách thú vị hay một cuốn tạp chí và thư giãn thêm bằng cách cho hương liệu vào bồn tắm của chính mình. Hơn nữa, việc ngâm mình trong bồn tắm với những hương liệu cũng sẽ là cách hiệu quả khi chăm sóc da cho bà bầu.

3 Bí quyết thư giãn cho bà bầu trong suốt 9 tháng mang thai -3

Ngâm mình trong bồn tắm

Chỉ với ba bí quyết đơn giản và dễ làm này, không những giúp bạn có thời gian thai kỳ bớt mệt mỏi mà còn phần nào cải thiện làn da của mình. Hãy áp dụng ngay để thật sự tận hưởng những ngày tháng mang bầu thú vị mẹ nhé!