5 Bài tập giúp tại nhà tốt cho mẹ bầu

0
26

Rạn da là tình trạng thường xuyên xảy ra đối với phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, không phải là không có cách để giảm thiểu hoặc ngăn ngừa tình trạng rạn da này trong giai đoạn thai kỳ. Những cách phòng ngừa rạn da hiệu quả nhất thường là siêng năng vận động, luyện các bài tập dành cho mẹ bầu kết hợp với một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý. Đặc biệt, việc lựa chọn một sản phẩm kem rạn da dành cho bà bầu an toàn cũng rất cần thiết. Hãy cùng Happy Event tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau.

kem ran da danh cho ba bau

Khi mang thai cần kết hợp luyện tập thể dục nhẹ nhàng, thực hiện chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý để mẹ và bé luôn khỏe mạnh

1/ Lợi ích của việc tập luyện đối mẹ bầu?

Tập thể dục khi mang thai mang đến nhiều lợi ích, giúp cho cơ thể dẻo dai, cải thiện tâm trạng và giảm khả năng bị trầm cảm. Đặc biệt, đây cũng là một trong những cách dưỡng da cho bà bầu rất tốt. Khi tâm trạng của bạn thư thái, máu huyến được lưu thông, thì da của bạn cũng sẽ tự nhiên đẹp lên.

Tập luyện khi mang thai cũng giúp chăm sóc các cơ bắp của bạn. Bởi khi mang thai, các cơ bắp sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể bạn giữ cân bằng.

Quan trọng hơn là, tập thể dục khi mang thai sẽ giúp bạn chờ đón ngày lâm bồn một cách tự tin hơn. Những phụ nữ hiểu rõ cơ thể mình, thường đặt ra một số nhu cầu hợp lý cho bản thân sẽ có xu hướng đối phó với căng thẳng tốt hơn.

2/ 5 bài tập thể dục đơn giản tại nhà dành cho mẹ bầu

Bài tập 1: Tập với ghế

– Đứng song song với mặt sau của ghế, tay đặt trên thành ghế, hai chân dang rộng bằng hông.

– Hạ đầu gối xuống sao cho mũi chân và đầu gối hướng ra góc 45 độ. Cố gắng hạ người xuống càng thấp càng tốt, lưng vẫn giữ thẳng.

– Từ từ duỗi chân ra và trở về vị trí ban đầu. Lặp lại vài lần, tùy theo sức của bạn.

Tác dụng của bài tập: Cải thiện sự cân bằng, tác động lên gân kheo, mông và cơ đùi trước.

kem ran da danh cho ba bau

Bài tập với ghế giúp cải thiện sự cân bằng cho mẹ bầu

Bài tập 2: Bài tập nằm

– Nằm nghiêng qua phải, đầu đặt trên cánh tay phải, tay trái duỗi thẳng đặt lên nền, chân dưới cong một góc 45 độ, chân trên duỗi thẳng. Nếu bụng bạn đã khá “đồ sộ”, đặt một chiếc gối độ cao vừa phải dưới bụng để cảm giác dễ chịu hơn.

– Bắt đầu nâng chân trái lên cao hơn hông. Lặp lại vài lần.

– Sau đó, uốn cong đầu gối trái, đặt lên đầu gối phải. Duỗi chân phải ra và nhấc lên, càng cao càng tốt. Thực hiện vài lần, sau đó đổi bên.

Tác dụng của bài tập: Rèn luyện các cơ ở bụng và đùi.

kem ran da danh cho ba bauBài tập nằm rèn luyện các cơ bụng và đùi cho mẹ bầu

Bài tập 3: Tư thế sấp

Với tư thế sấp, cơ bụng và lưng được tăng cường thêm sức mạnh

– Cúi xuống với hai tay đặt trên nền, đầu gối khuỵu xuống.

– Từ từ nâng đầu gối và thẳng chân ra sau cho đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng.

– Giữ 1-2 hơi thở, thực hiện khoảng 5 lần.

Tác dụng của bài tập: Tăng cường cơ bụng, cánh tay và lưng.

Bài tập nằm tăng cường cơ bụng, cánh tay và lưng cho mẹ bầu

Bài tập 4: Tập với tạ

– Ngồi trên ghế, lưng giữ thẳng dựa vào lưng ghế, bàn chân đặt trên nền, cánh tay dọc hai bên cơ thể.

– Mỗi tay giữ tạ khoảng 1-1.5kg, gập khuỷu tay lại một góc 90 độ.

– Tiếp tục gập khuỷu tay lên ngang vai. Hạ cánh tay về vị trí ban đầu và lặp lại.

Tác dụng của bài tập: Tăng cường cơ bắp tay và vai.

kem ran da danh cho ba bau

Tập với tạ tăng cường cơ bắp, tay và vai cho mẹ bầu

Bài tập 5: Bài tập kết hợp

– Ở tư thế đứng, đặt đầu gối phải lên ghế, chân trái giữ chắc trên nền.

– Cong người xuống cho đến khi song song với sàn nhà. Đặt tay phải lên ghế, tay trái giữ tạ 1-1.5kg, nâng lên sau đó hạ xuống. Lặp lại vài lần rồi đổi bên.

Tác dụng: Lưng, bắp tay và cánh tay.

kem ran da danh cho ba bau

Bài tập kết hợp tốt cho lưng, bắp tay và cánh tay của mẹ bầu

3/ Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt là yếu tố quan trọng chống rạn da

Trở lại vấn đề chống rạn da khi mang thai, bên cạnh việc tập luyện, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý khi mang thai cũng rất quan trọng bởi đây là cơ sở cho việc hoạt động và tái tạo của các tế bào da. Do đó, việc kết một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý, thường xuyên vận động, luyện tập các bài tập thể dụng nhẹ nhàng là cách dưỡng da cho bà bầu hiệu quả nhất. Và bạn cũng nên nhớ một điều, chế độ sinh hoạt của mẹ cũng trực tiếp ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng, nên những yếu tố trên cũng đồng thời có sự hỗ trợ rất lớn cho sự phát triển khỏe mạnh của bé.

Ngoài những yếu tố luyện tập, din dưỡng và sinh hoạt, việc lựa chọn một sản phẩm kem rạn da dành cho bà bầu cũng rất quan trọng và cần thiết trong việc bảo vệ làn da, chống rạn da khi mang thai. Bạn có thể tham khảo sản phẩm Happy Event – một sản phẩm chống rạn da an toàn cho mẹ bầu tốt nhất trên thị trường hiện nay, có tác dụng chống rạn nứt da, tăng độ đàn hồi cho da và giúp da sáng khỏe, mềm mịn trong suốt thai kỳ.

Qua bài viết trên, Happy Event đã chia sẻ những bí quyết để mẹ bầu luôn đẹp, khỏe mạnh trong quá trình mang thai của mình. Mong rằng những thông tin trên sẽ mang lại nhiều điều hữu ích để bạn có tâm lý tốt nhất để chào đón ngày bé yêu ra đời một cách khỏe mạnh nhất.

SHARE