5 Lưu ý khi ăn trái cây mẹ bầu nên biết kẻo rước họa vào thân

0
89

Trái cây là một nguồn dinh dưỡng cực tốt cho bà bầu. Tuy nhiên không phải ăn loại nào cũng mang lại những hiệu quả bất ngờ. Bởi vì có nhiều loại ăn vào sẽ để lại nhiều hệ quả đáng tiếc. Nếu chưa tin, bạn hãy đọc qua bài viết sau nhé.

5 Lưu ý khi ăn trái cây mẹ bầu nên biết kẻo rước họa vào thân -1

Không phải loại trái cây nào cũng tốt cho mẹ bầu

1/ Dứa sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu không nên ăn hoặc uống nước ép dứa.  Dẫu biết rằng trong dứa có nhiều vitaminC giúp đẩy lùi nguyên nhân bị rạn daTuy nhiên ăn quá nhiều sẽ không tốt cho em bé. Bởi vì trong dứa có chứa chất bromelanin, chất gây tình trạng có thắt ở tử cung dễ dẫn đến tình trạng sảy thai ở thai phụ.

Enzyms và mủ có trong đu đủ xanh cũng góp phần gây nên tình trạng co thắt tử cung ở phụ nữ mang thai. Hơn nữa, trong đu đủ xanh có chứa chất prostaglandin và oxytocin, những chất có mặt trong giây phút chào đời của bé. Vì vậy, ăn đu đủ xanh có thể gây ra tình trạng sinh non hoặc sảy thai ở mẹ bầu.

Nhãn, táo mèo cũng là những loại trái cây làm tăng nguy cơ sảy thai. Mẹ bầu nên lưu ý khi ăn những loại trái cây này nhé!

5 Lưu ý khi ăn trái cây mẹ bầu nên biết kẻo rước họa vào thân -7

Dứa có thể làm tăng nguy cơ sảy thai ở mẹ bầu

2/ Trái cây có hàm lượng đường cao sẽ dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Trong thời kỳ mang thai, do nội tiết tố thay đổi, mẹ bầu thường phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thai kỳ. Nhiều mẹ còn thường xuyên bị nôn ói trong suốt thời kỳ đầu mang thai nên hay sử dụng trái cây như một loại thức ăn thay thế mà không lường trước hàm lượng đường cao trong trái cây có thể gây khó khăn trong việc chuyển hóa gluco của cơ thể, làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường.

Vải, sầu riêng, dưa hấu, chuối,… là những loại quả có chứa hàm lượng đường khá cao, có thể làm tăng khả năng mắc bệnh tiểu đường, đặc biệt đối với những người đã có tiền sử bệnh. Mẹ bầu nên chú ý hạn chế, không nên ăn quá nhiều. Dẫu biết rằng ăn các loại trái cây này mẹ bầu sẽ không phải lo lắng đi tìm một loại kem chống rạn da nào tốt để thoa lên cơ thể.

5 Lưu ý khi ăn trái cây mẹ bầu nên biết kẻo rước họa vào thân -6

Chuối có hàm lượng đường cao sẽ dẫn đến nguy cơ bị tiểu đường

3/ Trái cây có vị chua sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Trái cây có vị chua là một trong những thực phẩm “cứu nguy”, làm xoa dịu những cơn ói khó chịu của thai phụ. Tuy nhiên, chính những vị chua này lại có tác động không tốt đến với hệ tiêu hóa, làm tăng lượng axit có trong bao tử, gây nên hiện tượng xót ruột đầy bụng.

Quýt là loại trái cây giàu vitamin C, rất cần thiết cho cơ thể mẹ và sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt nó còn có khả năng ngăn ngừa rạn da khi mang thaiTuy nhiên nếu ăn nhiều quýt quá sẽ gây hại cho vòm miệng và răng. Ngoài ra ăn quýt khi đói có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ tiêu hóa bình thường của dạ dày.

5 Lưu ý khi ăn trái cây mẹ bầu nên biết kẻo rước họa vào thân -4

Trái cây có vị chua sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

4/ Tránh xa những loại trái cây có nguồn gốc không rõ ràng

Trong những loại trái cây hiện nay có chứa một số loại hóa chất độc hại, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển bình thường của thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu nên đặc biệt lưu ý khi chọn mua các loại trái cây, chỉ nên chọn những loại trái cây có nguồn gốc rõ ràng.

5/ Nhãn gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe bà bầu

Có một số loại trái cây khi ăn vào không gây ra tình trạng sẩy thai nhưng lại làm cho thai nhi phát triển không được tốt ví dụ như quả nhãn. Loại quả này tuy có mùi vị rất thơm ngon nhưng nếu ăn một lượng lớn có thể làm động thai khí, ra huyết, đau bụng, táo bón.

5 Lưu ý khi ăn trái cây mẹ bầu nên biết kẻo rước họa vào thân -5

Nhãn có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi

Hy vọng với những gì bài viết vừa chia sẻ sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin bổ ích để mang tới một sức khỏe tốt hơn trong thai kì.